8 kinh nghiệm mở tiệm in áo thun thành công 100%

Bạn đang xem: 8 kinh nghiệm mở tiệm in áo thun thành công 100%

Bạn đang có kế hoạch bắt đầu kinh doanh in áo thun? Quy trình và thủ tục mở xưởng in áo thun như thế nào? Nhiều bạn muốn mở shop in áo thun nhưng không biết cần chuẩn bị những gì và thủ tục có phức tạp hay không? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều bạn cần chú ý để khởi nghiệp in áo thun thành công 100%.

Nội dung chính [hide]

1. Nghiên cứu thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng về áo thun

2. Lập kế hoạch kinh doanh áo thun cụ thể

2.1 Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu của bạn

2.2 Xác định sản phẩm muốn kinh doanh

2.3 Xác định số vốn kinh doanh cần có

3. Đến trực tiếp các xưởng in áo thun để học hỏi

4. Tìm địa điểm mở xưởng in áo thun

5. Thiết bị máy móc in áo thun

6. Tuyển dụng nhân viên

7. Cửa hàng trưởng

8. Chăm sóc khách hàng

1. Nghiên cứu thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng về áo thun

Áo thun là trang phục rất quen thuộc và được hầu hết mọi người yêu thích. Không chỉ Việt Nam, các nước trên thế giới cũng có nhu cầu tìm mua áo thun vì sự tiện lợi, năng động và thoải mái khi mặc. Kiểu dáng áo thun vô cùng đa dạng và dễ mặc, dễ phối đồ. Mở shop in áo thun theo ý khách hàng là rất tiềm năng. Khách hàng có thể tự thiết kế hình ảnh, logo theo sở thích. Đặc biệt, các nhóm, lớp, câu lạc bộ thường sẽ in áo thun đồng phục. Thị trường này đang phát triển rất rộng.

Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Việc in thêm các họa tiết, hình ảnh để trang trí lên áo sẽ thu hút và khiến khách hàng thích thú. Khách có thể tự thiết kế tạo nên cá tính và phong cách riêng của mình. Dịch vụ in đồng phục hay in áo thun theo yêu cầu không ngừng phát triển.

2. Lập kế hoạch kinh doanh áo thun cụ thể

2.1 Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu của bạn

Để công việc kinh doanh diễn ra như ý muốn mà không gặp bất cứ trở ngại nào, chúng ta cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Bạn cần mua các thiết bị và dụng cụ cần thiết để mở cửa hàng in ấn. Điều quan trọng nhất là chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh trước khi bắt đầu công việc. Vì vậy, hãy khảo sát thị trường, khách hàng mục tiêu rồi đưa ra nhóm sản phẩm, dịch vụ phù hợp mà cửa hàng sẽ cung cấp.

Ví dụ đơn giản như: Đối tượng khách hàng bạn muốn hướng tới là các doanh nghiệp, câu lạc bộ, học sinh, sinh viên thường xuyên in áo đồng phục. Bạn có thể mở một cửa hàng in lụa cao cấp trên vải áo thun. Việc in trên chất liệu vải nào cũng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Kỹ thuật in trên các loại vải khác nhau nên bạn cần tìm hiểu và phân tích trước khi quyết định mở xưởng in.

2.2 Xác định sản phẩm muốn kinh doanh

Sau khi xác định thị trường và khách hàng mục tiêu, bạn nên tiến hành khảo sát. Phân tích thị hiếu của khách hàng tại khu vực muốn mở xưởng in áo thun. Khách hàng có thường xuyên mặc áo thun không? Xu hướng và phong cách in nào sẽ phổ biến. Các salon trước đã định hình phong cách như thế nào? Chúng ta phải có kiến ​​thức nhất định về in ấn để tìm và chọn được nguồn cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng.

Khi đó bạn cần tham khảo thêm một số cơ sở khác để tìm hiểu. Để có được nguồn thiết bị chất lượng, bạn nên đến tất cả các nhà phân phối thiết bị in chính hãng. Trên thị trường vẫn còn rất nhiều cơ sở cung cấp máy in kém chất lượng, hàng nhái. Máy kém chất lượng sẽ cho ra những sản phẩm kém chất lượng, không đáp ứng nhu cầu khách hàng.

2.3 Xác định số vốn kinh doanh cần có

Chi phí để mở một cửa hàng in áo thun sẽ bao gồm việc mua các máy móc thiết bị cần thiết như: Khung máy in, vải phục vụ in, bàn in, dao gạt mực, khay keo, dao rọc giấy, kéo, băng keo, mực in, khung chất tẩy, dung môi mực khô nhanh,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân nhắc đến chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân sự, điện nước,… Chi phí đầu tư ban đầu cho shop áo thun khoảng 100.000.000 VNĐ.

Xem thêm:

3. Đến trực tiếp các xưởng in áo thun để học hỏi

Để cửa hàng in áo thun hoạt động tốt và suôn sẻ, chủ cửa hàng phải chuẩn bị các kế hoạch kinh doanh. Nếu tay nghề chưa vững hoặc bạn mới tập tành kinh doanh thì nên đến trực tiếp xưởng in áo thun để học hỏi. Xem vận hành nhà máy như thế nào, thuê nhân công làm việc như thế nào? Các công nghệ mới nhất như in chuyển nhiệt và in tiên tiến là gì? Học hỏi kinh nghiệm của các xưởng in đó để so sánh và đưa ra phương án tối ưu cho xưởng in của mình.

Đến xưởng in áo thun để học hỏi

Đến xưởng in áo thun để học hỏi

Áp dụng công nghệ và phương pháp của xưởng in sao cho phù hợp với shop của bạn. Bạn có thể chung tay với xưởng in để phát triển những đơn hàng lớn sau này. Liên kết với nhà máy, hợp tác cùng nhau phát triển.

4. Tìm địa điểm mở xưởng in áo thun

Mở shop áo thun không cần thuê mặt bằng đắt đỏ. Trước khi quyết định thuê mặt bằng mở xưởng in áo thun, chúng ta nên khảo sát thị trường để nắm rõ tình hình. Vị trí của mặt bằng có ảnh hưởng lớn đến sự thành công của một doanh nghiệp. Mặt bằng gần trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện, đông đúc,… Nếu đối tượng là sinh viên, câu lạc bộ, hội nhóm thì tìm mặt bằng gần trường học, khu thể thao, khu dân cư,…… Mặt bằng ở vị trí đẹp sẽ dễ thu hút khách hàng và dễ dàng thăng chức. Vậy chi phí để thuê một mặt bằng tốt là bao nhiêu? Giá thuê tại Hà Nội hiện nay sẽ rơi vào khoảng 8.000.000 – 15.000.000 VNĐ/tháng.

5. Thiết bị máy móc in áo thun

Thiết bị là thứ đầu tiên cần mua trong một cửa hàng in áo thun. Bạn sẽ cần mua máy in, mực in, khung in, bàn in, dao gạt mực,… Hãy tìm hiểu máy in để đảm bảo chất lượng sản phẩm và thời gian sử dụng lâu hơn. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, hãy cân nhắc và lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Xây dựng mối quan hệ với các nhà cung cấp, đối tác để được chiết khấu và hợp tác kinh doanh lâu dài.

Mở cửa hàng in áo thun sẽ cần các khoản tiền để duy trì cửa hàng như: điện nước, wifi, chi phí duy trì cửa hàng, chi phí phát sinh, chi phí lập kế hoạch kinh doanh,…

Xem thêm: Cách bắt đầu kinh doanh áo phông thiết kế trực tuyến – mọi thứ bạn cần biết

6. Tuyển dụng nhân viên

Nhân viên tại cửa hàng cần tuyển nhân viên nhiệt tình, thân thiện, biết tư vấn và chăm sóc khách hàng. Nhân viên cần có thái độ và tác phong làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm. Một nhân viên bán hàng có kỹ năng sẽ tạo ấn tượng tốt cho cửa hàng. Nếu khách hàng cần tư vấn về cách in hay cách thiết kế thì nhân viên kinh doanh sẽ trao đổi lại với bên kỹ thuật. Chỉ như vậy sản phẩm áo thun mới có thể đẹp, chất lượng và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Đối với nhân viên sản xuất áo thun, ưu tiên tuyển nhân viên có tay nghề trước, hạn chế nhận nhân viên học việc vì như vậy sẽ không tối ưu hóa chi phí cũng như không đảm bảo chất lượng đầu ra cạnh tranh. sơn cửa hàng.

Chi phí nhân công hiện nay trong lĩnh vực in ấn khoảng 5.000.000 VND – 10.000.000 VND/tháng. Các cửa hàng in dù lớn hay nhỏ đều cần thợ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bạn sẽ cần nhân viên in ấn, thợ may, nhân viên đóng gói, nhân viên bán hàng, nhân viên giao hàng, v.v. Hãy tuyển chọn những công nhân có kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực. Tất nhiên, cùng với đó là chế độ thưởng hàng tháng và các biện pháp khuyến khích nhằm thúc đẩy hiệu suất lao động cao. Hiệu quả làm việc tăng, sản phẩm sẽ tốt, khách hàng hài lòng, doanh thu tăng.

Tuyển nhân viên in áo thun

Tuyển nhân viên in áo thun

Hãy thuê nhân viên để họ sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Tùy vào quy mô của xưởng in áo thun để quyết định số lượng nhân viên cần thuê. Tránh trường hợp thuê quá nhiều hoặc thiếu nhân sự sẽ tốn tiền lương và ảnh hưởng đến chất lượng công việc của cửa hàng.

7. Cửa hàng trưởng

Mở xưởng in áo thun sẽ cần nhiều thợ và khối lượng công việc lớn. Chủ cửa hàng phải có kỹ năng quản lý để điều hành cửa hàng in áo thun hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, chiến lược, kế hoạch marketing và quản lý cửa hàng. Tuy nhiên, bạn không thể làm mọi thứ một cách chính xác và hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng

Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ phần mềm quản lý cửa hàng. Những sai sót, thất thoát trong quản lý thủ công sẽ được loại bỏ. Thay vào đó, phần mềm sẽ quản lý chính xác và khoa học, thống kê doanh thu theo thời gian thực, thu chi, công nợ, quản lý tồn kho, quản lý danh sách khách hàng, quản lý các chương trình khuyến mãi,… Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn nắm bắt doanh thu hàng tháng. Từ đó, bạn sẽ biết cách đưa ra chiến lược thay đổi phù hợp với cửa hàng của mình để tăng doanh thu.

Bạn có thể vừa mở cửa hàng in kết hợp bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram; sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,… nhằm tăng cường quảng cáo tiếp thị, tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Khách hàng có thể gửi mẫu thiết kế in áo, nhắn tin hoặc liên hệ đặt hàng online.

8. Chăm sóc khách hàng

Để kinh doanh in áo thun thành công, ngoài việc am hiểu về các loại vải, mực in, bạn cần phải chăm sóc và tư vấn cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Dịch vụ khách hàng rất quan trọng, đặc biệt là trong ngành in theo yêu cầu. Khách hàng muốn có phong cách, cá tính riêng nên bạn cần đáp ứng và tư vấn sao cho phù hợp. Đáp ứng nhu cầu khách hàng nhưng phải căn cứ vào thực tế, làm được hay không, kết hợp như vậy có được không? Xin cho lời khuyên phù hợp để có một sản phẩm chất lượng.

Ngoài ra, cửa hàng nên có dịch vụ đóng gói và giao hàng tận nơi. Bao bì nên in logo, địa chỉ và số điện thoại liên hệ để xây dựng thương hiệu ngay từ đầu. Giao hàng tận nơi Có thể liên kết với các đơn vị giao hàng Giaohangnhanh, ghtk, Viettel Post, grab,…

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết 8 kinh nghiệm mở shop in áo thun thành công 100%. Chúc bạn kinh doanh thuận lợi! Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận để nhận được phản hồi nhanh nhất.

Chuyên mục: Kiến Thức Hay

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button