Em hãy tưởng tượng và kể tiếp câu chuyện Buổi học cuối cùng

Có lẽ, sau khi kết thúc bài học, buổi học cuối cùng của Anphongsô, cậu bé đã cảm nhận và tưởng tượng ra khung cảnh của buổi học cuối cùng. Vì vậy bạn hãy dựa vào bài viết này cũng như những kiến ​​thức thực tế để viết một bài văn, hãy tưởng tượng và kể tiếp câu chuyện của buổi học vừa rồi. Tham khảo bài văn mẫu sau để hoàn thành bài làm.

Đề bài: Tưởng tượng và kể lại câu chuyện Buổi học cuối cùng

Bài văn mẫu Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện Buổi học cuối cùng

Bài mẫu: Tưởng tượng và kể lại câu chuyện Buổi học cuối cùng

Ngay sau khi buổi học kết thúc. Anh Hamen và em gái ra đi, vĩnh viễn rời xa vùng Alsace, rời xa mãi mãi ngôi trường mà thầy đã gắn bó suốt bốn mươi năm.

Xe đưa thầy ra khỏi trường. Cô giáo thẫn thờ nhìn ngôi trường. Ngay cả khi xe đã đến con dốc đầu làng, anh vẫn cố ngoảnh lại, rồi quay đi, lấy khăn tay lau nước mắt. Tôi cảm thấy tiếc cho giáo viên.

Lũ học trò nhỏ chúng tôi tiễn thầy ra đến ngã ba, nơi con đường làng đi vào và một con đường lớn. Anh quay sang chúng tôi, giọng nghẹn ngào:

– Thôi các con về nhà đi! Tôi hy vọng bạn sẽ nhớ những gì tôi đã nói với bạn trước đó.

Chúng tôi bật khóc.

– Hãy can đảm lên, các con – Anh an ủi chúng tôi và vẫy tay chào tạm biệt.

Rồi chiếc xe chở thầy cứ xa dần, khuất dần vào đường cái. Sau đó chúng tôi mới trở về làng. Chúng ta cùng nhau lặng lẽ bước đi, như thể vừa đánh mất một thứ gì đó vô cùng quý giá mà không thể tìm lại được!

Ngày hôm sau, thầy người Đức đến thay thầy Hamen… Thầy mới này cũng là người Pháp, nhưng không hiểu sao lần đầu gặp mặt chúng tôi đã có ác cảm. Có phải vì anh ấy dạy tiếng Đức, không phải tiếng Pháp? Làm sao bạn có thể nhồi nhét vào đầu óc chúng tôi thứ ngôn ngữ xa lạ và nhàm chán này?

Tôi không hứng thú với bài học tiếng Đức này chút nào. Tôi nghe cô giáo giảng bài với thái độ thờ ơ, lạnh lùng.

Khi giáo viên bảo chúng tôi tập viết các từ tiếng Đức theo mẫu, tôi đã viết các phân từ tiếng Pháp mà Hamen đã dạy chúng tôi. Vì tôi mới tập viết khổ thơ, tôi thậm chí không thể viết được vài từ. Chán nản, tôi ném ngòi bút xuống bàn. Ngòi bút bị cong vênh khi chạm vào mặt bàn cứng. Tôi giận mình trước đây sao không chú tâm học hành, thường xuyên trốn học đi chơi bời lêu lổng? Giá như tôi đã làm việc chăm chỉ hơn…!

Oa, càng nghĩ càng đau. Và tôi nghĩ về Hamen, tôi nhớ nó vô cùng. Tôi nhớ ánh mắt nghiêm nghị và dịu dàng của cô giáo. Tôi nhớ hình ảnh tuyệt vời của người thầy trong trang phục chỉnh tề trong buổi học cuối cùng. Tôi nhớ những bài giảng tâm huyết, đầy cảm xúc của thầy. Tôi nhớ những dòng chữ mẫu viết bằng chữ lớn rất đẹp: “France, Andast, France, Andada” như những lá cờ phấp phới trước các dãy bàn. Tôi nhớ những lần tôi không học thuộc bài, bị cô giáo phạt trước lớp, hay những lần tôi viết nguệch ngoạc, mực đầy vở, cô giáo phạt tôi xòe tay, búng thước. xuống … Lúc đó tôi nghĩ rằng cô giáo Rất ác và rất ghét cô giáo.

Nhưng lúc này, tôi mong mỏi ông ấy quay lại đây để dạy chúng tôi những bài học tiếng Pháp, để ông ấy trừng phạt chúng tôi như vậy. Bây giờ tôi hiểu rằng những hình phạt của giáo viên muốn chúng tôi tiến bộ hơn.

Tôi đang suy nghĩ miên man thì bỗng nhiên, một cây thước bất ngờ giáng xuống đầu tôi. Choáng váng, tôi nhìn lên. Ông thầy người Đức nhìn tôi bằng ánh mắt tự mãn.

– Cậu ơi, cậu học thế này à? Bạn có muốn bị đánh không? Là linh hồn đó! Những tên nô lệ thối rữa!

Tôi cố kìm cơn giận và thậm chí nước mắt cứ thế trào ra.

Tôi chợt nhìn thấy ánh mắt trìu mến đượm buồn của thầy Ha-men: Cố lên các con. Và bên tai tôi văng vẳng lời nói của Hamen:

– Các con, các con nên nhớ rằng: Tiếng Pháp là ngôn ngữ tốt nhất trên thế giới, trong sáng nhất, ổn định nhất; Chúng ta phải giữ nó trong mình và đừng bao giờ quên nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào cảnh nô lệ, chỉ cần họ giữ được tiếng nói của mình, thì chẳng khác nào nắm giữ chìa khóa của nhà tù. .

Những tiếng đó át đi những lời xúc phạm của thầy Đức Vân khiến tôi nguôi ngoai.

Tôi tự hỏi: Khi nào thì Hamen trở lại?

Sau khi bạn đã hoàn thành nội dung trên, bạn có thể vào Hãy tưởng tượng cuộc đọ sức của Sơn Tinh và Thủy Tinh trong điều kiện ngày nay với máy xúc, máy ủi, xi măng cốt thép, … để củng cố kiến ​​thức về các nội dung văn học này.

Để có tư liệu làm bài văn về Tưởng tượng và kể lại câu chuyện Buổi học cuối cùngbạn có thể tham khảo thêm Kể sáng tạo bài học Buổi học cuối cùng, tưởng tượng 20 năm sau vào một ngày hè em về thăm trường cũ phần tốt Là giáo viên Hamen, hãy mô tả tâm trạng của bạn trong lớp trong Bài học cuối cùng cũng như kỹ năng viết tốt hơn.

https://thuthuat.taimienphi.vn/em-hay-tuong-tuong-va-ke-tiep-cau-chuyen-buoi-hoc-cuoi-cung-40086n.aspx

Bạn thấy bài viết Em hãy tưởng tượng và kể tiếp câu chuyện Buổi học cuối cùng có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu không hãy comment góp ý thêm về Những hình ảnh hài hước về Covid-19 bên dưới để tieuhocchauvanliem.edu.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Châu Văn Liêm

Chuyên mục: Ngữ Văn

Nguồn: Trường Châu Văn Liêm

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button