Kể lại một chuyên tham quan mà em thích nhất

Văn mẫu lớp 6

Kể cho tôi nghe về một chuyến du lịch mà bạn thích nhất

Hướng dẫn

Nếu ai đã đến Quảng Ninh chắc hẳn sẽ không quên ghé thăm Vịnh Hạ Long. Năm ngoái, tôi đã có một chuyến thăm Vịnh Hạ Long với cha mẹ và em trai của tôi. Tôi rất thích và nhớ mãi chuyến đi tuyệt vời đó.

Đó là một ngày nắng đẹp, mây trắng giăng ngang trời xanh. Cả gia đình tôi đang đi trên một chiếc ô tô với rất nhiều hành lý cho một chuyến đi biển. Chị em tôi ai cũng háo hức mong đến nơi. Chẳng mấy chốc chúng tôi đã ở Hạ Long. Ở đây, không khí trong lành và dễ chịu. Gió biển mơn man vuốt tóc em. Vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long khiến ai cũng phải trầm trồ. Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một bức tranh thiên nhiên sống động. Ở đây có nhiều đảo, hang động: hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hòn Trống Mái… với hàng nghìn loài động thực vật phong phú, quý hiếm được tìm thấy trên rừng dưới biển.

Tôi và gia đình đã đến thăm động Thiên Cung – một trong những hang động đẹp và nổi tiếng nhất ở Vịnh Hạ Long và trong nước. Men theo con đường vách núi cheo leo, phủ đầy cây rừng xanh mướt, chúng tôi ngỡ ngàng khi thấy hang động hiện ra trước mắt với vẻ đẹp lộng lẫy đến choáng ngợp. Người hướng dẫn viên cho biết, động Thiên Cung gắn liền với truyền thuyết về Long Vương thời xưa. Trên vách động là một bức tranh hoành tráng với những nét chạm khắc tinh tế của thiên nhiên mang hình ảnh của các nhân vật cổ tích xa xưa. Trong hang động cuối cùng là nơi người phụ nữ May huyền thoại đã tắm cho một trăm đứa con của mình. Cuối con đường ngoằn ngoèo là nơi chia tay của bà Mây và năm mươi người con để khai phá vùng đất mới cùng Long Hoàng – chồng bà và năm mươi người con ở lại xây dựng quê hương.

Xem thêm: Cảm nghĩ của em về nhân vật Rô-bin-xơn

Địa điểm tiếp theo mà gia đình tôi đến thăm là đảo Tuần Châu. Đây là nơi cung cấp rau xanh cho thành phố. Chúng tôi vừa đến ngôi nhà bằng tre, song mây đơn sơ được dựng từ lâu lắm rồi. Đó là nơi Bác Hồ nghỉ ngơi sau mỗi lần ra thăm vịnh. Ở đảo Tuần Châu, buổi tối người ta còn tổ chức sân khấu nhạc nước và xiếc cá heo. Bố mẹ tôi cũng dẫn hai chị em tôi đi xem. Anh trai tôi rất phấn khích và chạy nhảy. Đó là một buổi tối thực sự tuyệt vời.

Về đến nơi nghỉ, cả nhà tôi đã thấm mệt nhưng ai nấy vẫn háo hức, vui mừng khi được ngắm nhìn thành phố Hạ Long về đêm. Cả thành phố lung linh ánh điện trong làn gió mát từ biển thổi vào.

Ngày hôm sau, tôi đi tắm biển ở Bãi Cháy nằm dọc theo bờ vịnh Hạ Long. Đến đây, tôi reo hò thích thú với gió biển. Bãi cát vàng trải dài dọc bờ biển. Sóng biển vỗ vào bờ, từng lớp sóng vờn nhau. Sau khi tắm biển, chúng tôi thưởng thức dừa tươi ngay trên bờ và ngắm cảnh Bãi Cháy. Là khu du lịch, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với địa hình đồi thấp thoai thoải, xung quanh là những rặng thông cổ thụ. Tại đây, những tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm, mang đến cho thành phố biển một diện mạo hiện đại. Cảnh sắc nơi đây khiến chúng tôi không nỡ nhưng rồi cũng đến lúc phải nói lời tạm biệt với Hạ Long.

Hạ Long đẹp quá! Vẻ đẹp ấy chính là món quà độc đáo nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người và vùng đất nơi đây. Nếu có dịp, hãy ghé thăm Vịnh Hạ Long để chiêm ngưỡng và tận hưởng sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Nguồn: Vietvanhoctro.com

Xem thêm: Soạn ôn tập và kiểm tra Tiếng Việt lớp 8 HK 1

thẻ:
#cha mẹ #con đường #con người #hiện đại #Vịnh Hạ Long

Bạn thấy bài viết Kể lại một chuyên tham quan mà em thích nhất có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu không hãy comment góp ý thêm bên dưới để tieuhocchauvanliem.edu.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Châu Văn Liêm