Kể về chuyến du lịch đáng nhớ

Các em đã từng đi du lịch thì có thể dựa vào kinh nghiệm của bản thân hoặc có thể tham khảo bài văn mẫu và dàn ý Kể về một chuyến đi đáng nhớ để có thể hoàn thành tốt bài văn này. Không chỉ dành cho những ý chính cần viết mà bài viết này còn giúp học sinh dễ dàng triển khai các ý.

Chủ đề: Nói về một chuyến đi đáng nhớ

Mục lục bài viết:
0. Dàn ý chi tiết
1. Bài mẫu số 1
2. Bài mẫu số 2
3. Bài mẫu số 3

Nói về một chuyến đi đáng nhớ

I. Dàn bài Kể về một chuyến đi đáng nhớ

1. Mở bài

Về chuyến đi đó (đi đâu/nhân dịp gì/với ai?

2. Cơ thể

– Phương tiện giao thông gì?
– Trong chuyến đi em đã đến thăm những cảnh đẹp nào?
– Những người như bạn đến từ đâu?
– Những món ăn đặc biệt mà tôi thích trong chuyến đi
– Anh chụp ảnh để lưu giữ hay mua làm kỷ niệm cho mọi người?

3. Kết luận

Suy nghĩ của tôi sau chuyến đi

II. Bài văn mẫu kể về một chuyến đi đáng nhớ

1. Kể về một chuyến đi chơi thành phố Huế đáng nhớ, bài mẫu số 1:

Nhân dịp nghỉ lễ quốc khánh, cơ quan mẹ tôi tổ chức đi du lịch, tôi cũng được cùng mẹ đi thăm thú cảnh đẹp. Tôi rất vui và hạnh phúc khi được mẹ đưa đi, mọi người trong cơ quan mẹ rất hòa đồng và yêu quý tôi.

Chuyến đi ấy ai cũng đến Huế, thành phố Huế vốn nổi tiếng đẹp, cổ kính, trầm mặc khiến ai cũng muốn một lần đến thăm. Vừa đến Huế, mọi người về khách sạn, khách sạn đã được đặt trước chuyến đi, nó nằm đối diện sông Hương thơ mộng. Từ trong phòng có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm cầu Tràng Tiền bắc qua dòng sông Hương thơ mộng, ngắm dòng người qua lại trong lòng thanh thản vô bờ bến.

Xuống khách sạn, mọi người thay quần áo và đi ra bờ sông để thưởng ngoạn phong cảnh. Mọi người chuẩn bị chụp ảnh và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tự nhiên. Dòng sông Hương chầm chậm chảy, những con thuyền đậu bên bờ nằm ​​lặng lẽ trong làn gió nhẹ. Vài bông lục bình tím lững lờ trôi trên sông, nhẹ nhàng, lơ thơ đầy yêu thương. Bên lề phố đi bộ, du khách đứng ngắm sông. Trên cây cầu gỗ sắt có cặp đôi chụp ảnh cưới trong niềm hạnh phúc khôn tả. Cầu Tràng Tiền kiên cố, cổ kính, trầm mặc, là cây cầu chở dòng người xuôi ngược qua sông.

Tôi trở lại trong chuyến đi nhỏ của tôi

Bài văn mẫu Kể ​​về chuyến đi đáng nhớ của em hay nhất

Đến với Huế, tôi không thấy sự hối hả, nhộn nhịp của thành phố mà cảm thấy rất thư thái và yên bình. Xung quanh phố Huế rợp bóng cây, đường phố sạch sẽ, người dân thân thiện.

Đặc biệt, tôi rất ấn tượng với giọng nói của người Huế, trong cách nói của họ nghe nhẹ nhàng dễ chịu, mang những nét rất Huế mà không phải người vùng nào cũng nói được.

Hôm sau, mọi người đi tham quan Đại Nội Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Khải Định, điện Hòn Chén. Bạn đi đến đâu cũng được mọi người chào đón và hướng dẫn nhiệt tình. Đặc biệt qua mỗi địa điểm, em hiểu thêm rất nhiều về lịch sử đất nước, về quá trình cống hiến của các vị vua của dân tộc. Chuyến đi này đã mang lại cho tôi nhiều bài học lịch sử quý giá.

Đến Huế tôi còn được thưởng thức nhiều đặc sản nơi đây. Đó là vị béo ngậy của bún hến, cơm hến. Vị nước mắm đậm đà của bánh bèo, bánh bột lọc, vị thơm ngon của bún bò Huế,… và vị chè bưởi ngọt ngào như chính giọng nói của người Huế.

Chuyến đi chỉ kéo dài hai ngày nhưng đã để lại trong tôi rất nhiều kỉ niệm. Xa Huế nhưng lòng tôi vẫn vấn vương, sau này khi có dịp tôi sẽ trở lại Huế để xem những đổi thay của mảnh đất cố đô nơi đây.

2. Kể về chuyến du lịch Đà Nẵng đáng nhớ, mẫu số 2:

Kỳ nghỉ hè năm ngoái, gia đình tôi quyết định đi du lịch. Sau nhiều lần bàn tính, cả nhà quyết định đi Đà Nẵng. Cha tôi đã đến đây nhiều lần trong những chuyến công tác của ông, còn tôi và mẹ, đây là lần đầu tiên tôi đến.

Đồ đạc, hành lý chúng tôi đã chuẩn bị từ mấy hôm trước, sáng hôm đó, mọi người dậy sớm, ăn uống rồi ra sân bay đón chuyến bay lúc 6h30. Lòng tôi rạo rực, vì bạn bè tôi đến ai cũng bảo Đà Nẵng đẹp lắm, có vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên với nhiều món ăn ngon. Khi máy bay hạ cánh, cả nhà trở về khách sạn đã đặt trước, nghỉ ngơi một chút rồi đi dạo.

Khách sạn mà gia đình mình chọn nằm trên đường Nguyễn Tất Thành, đường này cạnh biển nên người dân đi dạo ngắm biển rất đông. Buổi sớm ở biển thật trong lành, làn nước trong xanh mát lạnh, những bãi cát dài nằm phẳng lặng và trắng xóa. Tiếng sóng vỗ vào bờ cát như chào đón mọi người hòa mình vào không gian đại dương. Trên bờ, người đi bộ, cụ già tập thể dục, người trung tuổi đạp xe tập thể dục,… trong không khí tuyệt vời của buổi bình minh. Hai bên bờ là những hàng dừa xanh mướt, thẳng tắp vươn mình ra biển. Ba em bảo, hàng dừa không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn là bức tường thành bảo vệ những con đường ven biển, cho chúng em bóng mát mỗi khi chiều về. Buổi trưa, màu biển hòa cùng màu máu và nắng khiến mặt nước khoác lên mình chiếc áo sặc sỡ. Biển và cát ngày càng nóng hơn. Những cây dừa dần lùi xa. Sóng vỗ dữ dội và liên tục, như thể có một cơn bão lớn sắp đi qua. Buổi trưa là khoảng thời gian đẹp nhất để cô gái biển tự do vùng vẫy trong đại dương của riêng mình.

Tôi sẽ đi đến nhà của tôi ở một nơi xa nhà

Viết về một chuyến đi Đà Nẵng

Tôi và gia đình trở về khách sạn ăn trưa. Đồ ăn ở đây khá ngon, những món mình thích thưởng thức nhất là mì Quảng và bánh xèo. Tôi ăn nhiều mà không thấy chán. Sau khi ăn trưa, mọi người về phòng nghỉ ngơi, ngủ một giấc thật ngon, chuẩn bị cho chuyến hành trình của buổi chiều.

Khi mặt trời dần lặn, mọi người kéo nhau ra bãi biển để tắm. Biển lúc này rất đông, cả trẻ nhỏ và người lớn đều đến tắm. Xa xa là những chiếc dù khổng lồ và những chiếc du thuyền vút qua để mọi người thử sức mình với những trò chơi mạo hiểm. Tôi rất thích nhưng không dám chơi vì ngại.

Đến tối, cả nhà vào trung tâm thành phố chơi. Đà Nẵng về đêm đẹp quá, đẹp nhất trong những thành phố mà tôi từng đến. Những dãy nhà cao tầng san sát nhau, lung linh ánh điện. Từ những quán cà phê, quán trà sữa, nhạc vàng lên đây thật thú vị. Mọi người đi bộ trên cầu để ngắm dòng sông Hàn vừa thơ mộng vừa trong lành. Không khí mát mẻ tạo cho bạn một chuyến đi bộ sảng khoái. Chợt thấy gia đình, người yêu nắm tay nhau hạnh phúc dạo phố mà lòng lâng lâng. Đặc biệt hôm đó là ngày cuối tuần nên tôi có cơ hội được xem cầu Rồng phun lửa. Đó là một bức ảnh tuyệt vời, tôi đã sử dụng điện thoại của cô ấy để ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu đó.

Sau ngày đầu tiên của chuyến đi, ai cũng mệt nhưng rất vui. Cảnh Đà Nẵng đẹp, đẹp hơn những gì tôi tưởng tượng khi đi. Vì vậy, ngày hôm sau, mọi người quyết định dậy sớm hơn dự kiến ​​để đi thăm thú nhiều nơi.

Ngày thứ 2, gia đình mình tiếp tục tham quan Ngũ Hành Sơn, Bà Nà Hill, tượng phật, … và nhiều địa điểm khác. Mỗi nơi đều có vẻ đẹp và nét độc đáo riêng, đi qua mỗi nơi mình đều lưu giữ những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm.

Đà Nẵng không chỉ xinh đẹp mà còn có những con người rất thân thiện và tốt bụng. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người không quản ngại khó khăn. Tôi còn nhớ hôm đó bố tôi bị mất chiếc ví trong đó có tiền và giấy tờ quan trọng, tưởng sẽ làm mất nhưng nhờ cô bán vé số nhặt được nên đã gửi lên chính quyền huyện để trả lại. anh ta. Khách mới đến hỏi đường, ai cũng nở nụ cười tươi rói, chỉ cần rất nhiệt tình không ngại ngần. Điều đó cũng khiến tôi cảm thấy rất ấm lòng.

Chuyến đi của tôi năm ngoái thật ý nghĩa. Dù ở xa Đà Nẵng nhưng tôi vẫn mong một lần được đến đây. Tôi hy vọng rằng năm tới, bố mẹ tôi sẽ lại cho tôi một chuyến đi tuyệt vời như vậy.

3. Kể về một chuyến đi đáng nhớ ở Quảng Bình, mẫu số 3:

Kỳ nghỉ lễ vừa qua, tôi cùng gia đình có chuyến du lịch Quảng Bình. Đây là chuyến đi thú vị nhất mà tôi từng có.

Đi xe khách từ Đà Nẵng ra Quảng Bình mất hơn 4 tiếng, gia đình tôi nghỉ ngơi tại khách sạn đã đặt trước đó. Nghỉ ngơi xong mình cùng bố mẹ theo đoàn đến điểm đến đầu tiên của chuyến đi là Phong Nha – Kẻ Bàng. Ở đây đẹp quá, có nhiều hang động nhỏ bí ẩn hiện ra trước mắt khiến tôi rất thích thú. Ngồi trên thuyền từ từ vào động, một không gian lung linh của nước, ánh đèn và thạch nhũ hiện ra mở ra một thế giới đa sắc màu kỳ thú. Đặc biệt có những cành phong lan rủ xuống vách hang rất đẹp, một vẻ đẹp xanh mướt khiến ai cũng phải trầm trồ. Không chỉ vậy, càng đi sâu vào từng hang động, chúng ta càng cảm nhận được âm thanh huyền diệu như tiếng nhạc du dương của từng giọt nước, từng giọt nước. Hướng dẫn viên đã nhiệt tình giới thiệu cho khách những thông tin thú vị về hang động khiến tôi càng thích thú.

Điểm tham quan thứ hai mà chúng tôi đến là làng nghề chằm nón ở Quy Hậu, Lệ Thủy. Điều đầu tiên đập vào mắt tôi khi tôi đến là một công trường lớn. Tất cả mọi người không phân biệt già trẻ gái trai đều chăm chú chằm nón, ngoài công việc đồng áng, người dân nơi đây chọn nghề chằm nón để kiếm thêm thu nhập. Nón được những người thợ tận tâm trau chuốt cẩn thận, thật đẹp mới bán. Tại đây, tôi có dịp trải nghiệm các công đoạn làm nón rất thú vị, tuy hơi vất vả. Tôi chỉ biết làm được một chiếc nón là cả một sự kỳ công của người thợ. Người dân nơi đây gọi nón là “đặc sản quê hương” ai cũng mang về làm quà. Mẹ tôi cũng mua hai cái về làm quà cho bà tôi và dì Hai.

trở lại cho một chuyến đi

Kể về chuyến du lịch Quảng Bình đáng nhớ

Điểm đến cuối cùng của tôi là Vũng Chùa, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nơi đây khung cảnh mang đến cho tôi cảm giác bình yên, vẻ đẹp hoang sơ, hài hòa của biển xanh, cát trắng và núi rừng thực sự làm du khách thích thú. Vì vào dịp năm mới rất đông người dân đến viếng và thắp hương mộ Đại tướng, ai cũng thắp nén nhang với lòng thành kính, biết ơn công lao to lớn của Đại tướng. Đây là điểm đến để lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất, ra về không khỏi nao lòng, mong muốn được ở lại đây thật lâu, thật lâu.

Chuyến đi chỉ kéo dài hơn một ngày nhưng đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng khó quên. Trước khi đến tôi không nghĩ Quảng Bình là một sự lựa chọn thú vị nhưng khi đến đây tôi mới thấy hết vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây. Mong rằng sẽ có nhiều chuyến đi thú vị hơn nữa để khám phá những vùng đất mới của Quảng Bình xinh đẹp.

———————-CHẤM DỨT———————–

Đây là 3 bài văn mẫu Kể về một chuyến đi đáng nhớĐể có kỹ năng viết văn kể chuyện hay, các em có thể tham khảo và luyện làm một số đề bài khác như: Kể chuyện về một buổi sum họp đầm ấm của gia đìnhKể một câu chuyện bạn đã nghe hoặc đã đọc về bảo vệ môi trường, Kể cho tôi nghe về một mùa bạn yêu thíchKể cho tôi nghe về người hàng xóm hoặc bài báo yêu quý của bạn Kể về một lớp 8 đáng nhớ với bạn bè và gia đình ….

Bạn thấy bài viết Kể về chuyến du lịch đáng nhớ có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu không hãy comment góp ý thêm về Những hình ảnh hài hước về Covid-19 bên dưới để tieuhocchauvanliem.edu.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Châu Văn Liêm