Kể về một kỉ niệm đáng nhớ lớp 8, Dàn ý + 3 bài văn mẫu hay nhất

Bạn có biết cách kể một kỷ niệm đáng nhớ của mình không? Nếu chưa, mời các bạn cùng theo dõi, tham khảo dàn ý và một số bài văn mẫu cho chủ đề Kể về một câu chuyện đáng nhớ lớp 8 do nhóm Taimienphi.vn biên soạn dưới đây.

Đề bài: Kể về một lớp 8 đáng nhớ

Bài văn mẫu, dàn ý Kể về một kỉ niệm đáng nhớ với người thân, bạn bè…

Nội dung:
I. Dàn bài.
II. Bài văn mẫu.
1. Bài mẫu 1.
2. Bài mẫu 2.
3. Bài mẫu 3.

I. Dàn bài Kể về một kỉ niệm đáng nhớ năm lớp 8

1. Mở bài: Giới thiệu kỉ niệm đáng nhớ đó.

2. Thân bài:
– Trình bày các khía cạnh sau:
Thời gian và không gian gắn với kỷ niệm.
+ Nhân vật liên quan đến kỉ niệm đó.
– Kể chuyện theo trình tự hợp lí.

3. Kết luận: Nêu ý nghĩa của những kỉ niệm đối với bản thân.

II. Bài văn mẫu kể về một kỉ niệm đáng nhớ của lớp 8

1. Bài văn mẫu Kể ​​về một kỉ niệm đáng nhớ – văn mẫu số 1

Nhà văn, nhà hoạt động chính trị người Mỹ Helen Keller từng nói: “Chừng nào ký ức về những người bạn thân yêu còn sống trong trái tim tôi, tôi sẽ nói rằng cuộc sống vẫn tốt đẹp”. Quả thật, tôi luôn cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc khi có những kỉ niệm tuổi thơ đẹp đẽ bên người bạn thân của mình.

Năm ấy, trời trở lạnh sớm. Trên bầu trời, đàn chim bay về phương Nam tránh rét. Lúc đó, tôi và Ngọc không hẹn mà cùng nhau nói “Mùa đông năm nay đến sớm quá”. Cả hai đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi mùa đông đã đến. Vì vậy, chúng tôi quyết định tổ chức cắm trại ở ven đê như những năm trước.

Một buổi chiều cuối tuần, tôi và Ngọc xách túi đến điểm cắm trại. Cô và các bạn đã chuẩn bị rất nhiều đồ ăn như: cơm nắm muối vừng, trái cây, nước ngọt, bánh kẹo… Ngọc cũng vô cùng chu đáo khi mang theo một chiếc thảm thường dùng trong các buổi dã ngoại. Sau khi bố trí, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, tôi và Ngọc cùng “ngả lưng” trên tấm thảm và nhìn lên bầu trời. Hai người vừa trò chuyện vừa lắng nghe tiếng sáo diều xa xa. Ta cùng nhau thả hồn theo những ngọn gió đông, mải mê hưởng thụ, đắm mình trong không khí yên bình, trong lành. Cuối cùng, khi ánh chiều tắt dần ở phía tây, hai người họ đứng dậy, thu dọn đồ đạc và rời đi.

Cứ thế, suốt mùa đông dài đằng đẵng, cuối tuần chúng tôi vẫn cắm trại. Thậm chí có khi rủ bạn bè cùng tham gia cho vui nhộn, náo nhiệt. Những giây phút đó thật hạnh phúc, thật vui biết bao.

Dù bây giờ tôi và Ngọc cách xa nhau hàng nghìn cây số nhưng tôi vẫn nhớ về cô bạn thân mà đôi má lúc nào cũng ửng hồng. Những kỉ niệm đẹp với Ngọc sẽ mãi in sâu trong tâm trí tôi.

quay lai mot nam moi lop 8 2

Bài văn mẫu Kể ​​lại một kỉ niệm ngắn đáng nhớ ở lớp 8

2. Bài văn mẫu Kể ​​lại một kỉ niệm đáng nhớ ở lớp 8 – văn mẫu số 2

Kí ức tuổi thơ như làn nước trong lành, làm tươi mới tâm hồn con người. Tôi sẽ không bao giờ quên lần tôi nhận được sự giúp đỡ từ những người xa lạ. Chính kỉ niệm này đã giúp tôi biết yêu thương và cho đi nhiều hơn.

Trước đây, vì nhà xa nên tôi thường phải đạp xe đến trường. Tôi tiếp tục đạp xe tới lui bốn lần trong một ngày. Mẹ tôi luôn nói đùa với tôi rằng đạp xe như vậy mới khiến chân dài ra. Lúc đó, tôi không thấy tiếc vì không được bố mẹ cho đi học như bao bạn bè khác. Tôi luôn hiểu cho công việc bận rộn của bố mẹ.

Hàng ngày, em vẫn chăm chỉ đạp xe đến trường. Tuy nhiên, một ngày nọ, chiếc xe bị hỏng trên đường đi học. Sáng hôm đó, tôi dắt xe ra khỏi nhà thì thấy có hiện tượng lạ. Nhưng vì sợ muộn nên tôi không để ý đến. Cuối cùng, khi qua cầu Mỹ An, xe bị mất xích. Trong giây phút đó, tôi vô cùng sợ hãi và bối rối vì không biết phải xử lý vấn đề này như thế nào. Tôi nhanh chóng xuống xe, tấp xe vào lề đường. Tôi ngồi xuống bên cạnh chiếc xe đạp, dùng tay để quay bàn đạp. Chính vì vậy mà sợi xích ở phía sau càng bị kẹt hơn. May mắn thay, một vài người qua đường nhìn thấy cô ngồi bên xe đã ghé vào hỏi thăm. Sau khi nghe cô giải thích mọi chuyện, họ cùng nhau xúm lại xem lỗi và sửa lại dây chuyền. Họ giống như những người có kỹ năng, làm việc rất tốt với nhau. Trong chốc lát, các cô chú đã sửa được xe. Lo sợ xe của mình tiếp tục xảy ra tình trạng đó, một người đàn ông lớn tuổi còn bám theo xe của tôi suốt một đoạn đường dài. Thấy bạn vào trường an toàn, tôi quay xe bỏ đi.

Có thể nói, tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được nhiều người tốt giúp đỡ. Vì vậy, trước khi tạm biệt mọi người, tôi đã rơi nước mắt vì hạnh phúc. Tôi cũng không quên gửi lời cảm ơn đến họ – những người xa lạ nhưng giàu tình yêu thương.

Theo dòng chảy của thời gian, câu chuyện tình yêu ấm áp ấy vẫn luôn khắc sâu trong trái tim tôi. Từ đó, tôi học cách yêu thương và quan tâm đến những người xung quanh hơn.

📌 Một số bài văn mẫu lớp 8 hay
📝Hãy kể về một lớp 8 đáng nhớ – Văn học lớp 8
📝Hãy kể về kỉ niệm đáng nhớ của bạn với thú cưng – Văn học lớp 8
📝 Kể một kỷ niệm với một người bạn thời thơ ấu – Văn học lớp 8
📝Hãy kể cho tôi nghe về ngày đầu tiên đi học của bạn – Văn học lớp 8

3. Bài văn mẫu kể về một kỉ niệm đáng nhớ ở lớp 8 – văn mẫu số 3

Gia đình là nơi chúng ta yêu thương vô điều kiện. Vì vậy, tôi luôn nâng niu và trân trọng những tháng ngày được sống trong vòng tay ấm áp của những người thân yêu. Tôi vẫn nhớ rất rõ những kỷ niệm cùng bố mẹ đi du lịch ở xứ sở bạch dương – nước Nga xinh đẹp.

Năm đó là kỷ niệm mười năm ngày cưới của bố mẹ tôi. Cả hai đã lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi sắp tới. Ban đầu, bố mẹ tôi định đưa tôi về nhà ông bà ngoại ở vài ngày. Lúc đó, dù chỉ là một đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn nhưng tôi đã hiểu rất rõ. Em không mè nheo, xin bố mẹ cho đi mà chỉ ngoan ngoãn nghe lời. Tuy nhiên, vài ngày sau, bố mẹ tôi nói rằng tôi sẽ đi cùng họ. Nói thật lúc đó tôi sung sướng vô cùng. Từ lâu, tôi đã ao ước được đến thăm nước Nga – nơi bố mẹ tôi gặp nhau và yêu nhau. Tôi muốn tận mắt chứng kiến ​​nơi đó đẹp và lãng mạn như thế nào. Vì thế, lâu nay lòng tôi luôn rộn ràng, xúc động.

Vài ngày trước khi khởi hành, bố đưa mẹ con tôi đi mua sắm. Mùa đông ở Nga rất lạnh, vì vậy mẹ tôi mua cho tôi một số quần áo ấm như áo phao, áo khoác lông, quần thể thao và giày thể thao. Mẹ cũng chuẩn bị đầy đủ đồ đạc cần thiết và các vật dụng cần thiết cho cả gia đình như vitamin, đồ dùng vệ sinh cá nhân,… Ngược lại, bố sẽ lo mọi thứ liên quan đến hành lý như vali, đồ đạc. rất nhiều,…

Sáng hôm đó, tôi thức dậy rất sớm. Cả đêm hôm trước, tôi thao thức không ngủ được. Mỗi khi nhắm mắt lại, tôi lại thấy mình đang ngồi trên máy bay đến xứ sở bạch dương. Cứ lăn lộn như vậy, đến rạng sáng mới chìm vào giấc ngủ. Sau khi tỉnh dậy, tôi nhanh chóng tắm rửa sạch sẽ, xuống lầu ăn sáng nhẹ sau đó trở về thu xếp đồ đạc cẩn thận. 6h50 cả nhà mình xuất phát ra sân bay Nội Bài. Đến nơi, mẹ đưa tôi vào nhận phòng và làm thủ tục xuất nhập cảnh. Ba người còn lại vào làm thủ tục gửi hành lý. Sau khi làm xong mọi thủ tục giấy tờ, cả nhà tôi di chuyển vào phòng trọ nghỉ ngơi. 10h, tiếng thông báo chuyến bay vang lên, tôi cùng bố mẹ ra cổng chờ máy bay. Cuối cùng, sau hai chuyến bay kéo dài 15 tiếng đồng hồ, tôi đã có thể đặt chân đến nước Nga. Bố mẹ đưa tôi đi thăm Cung điện Mùa đông, trường đại học, Quảng trường Đỏ và nhiều nơi khác. Có thể nói những công trình kiến ​​trúc ở Nga thật tuyệt vời, tuyệt vời làm sao. Nó vừa cổ điển vừa hiện đại. Ngoài ra, tôi được nếm thử một số món ăn truyền thống của xứ sở bạch dương như súp củ cải đỏ, bánh mì đen, salad Nga,… Tôi còn cùng bố mẹ xem vở kịch “Hồ thiên nga”. Nghe bài hát “Ca chi sa” và tận tay chạm vào những con búp bê gỗ.

Trong chuyến đi đó, bố mẹ tôi đã chụp rất nhiều ảnh. Nhờ vậy mà cuốn album ảnh gia đình ngày một dày hơn. Sau này, mỗi khi rảnh rỗi, tôi thường ngồi xem lại ảnh và tự cười một mình. Ôi, thật là một kỷ niệm đẹp. Và sau chuyến đi Nga cùng bố mẹ, em lại càng khao khát được đi du học Nga. Điều này đã thúc đẩy tôi học tập chăm chỉ hơn và tích lũy kiến ​​thức.

Taimienphi.vn rất vui được đồng hành cùng các em trong quá trình học tập Ngữ văn 8. Hãy thường xuyên truy cập để cập nhật những bài soạn văn lớp 8 chất lượng và các bài văn mẫu các em nhé. Chúc các bạn đạt nhiều kết quả tốt.

Bạn thấy bài viết Kể về một kỉ niệm đáng nhớ lớp 8, Dàn ý + 3 bài văn mẫu hay nhất có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu không hãy comment góp ý thêm về Những hình ảnh hài hước về Covid-19 bên dưới để tieuhocchauvanliem.edu.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Châu Văn Liêm