Soạn bài Những vẻ đẹp đi cùng năm tháng


Các bài văn mẫu lớp 4

Soạn bài Những người đẹp đi cùng năm tháng

Soạn bài Những người đẹp đi cùng năm tháng

Hướng dẫn


A. VẬN HÀNH CƠ BẢN

1. Em hãy dùng biện pháp so sánh để miêu tả màu sắc, hình dáng của các đồ vật trong hình dưới đây (SGK/36)

gợi ý:

Con cò trắng như tuyết

Ánh trăng sáng như bóng đèn khổng lồ.

2.Tìm hiểu cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất.

1) Thực hiện các yêu cầu trong phiếu học tập:

một. Chọn từ chỉ màu sắc ở cột A khớp với từ giải thích mức độ của màu sắc ở cột B

Một

GỠ BỎ

trắng

a) Tờ giấy này màu trắng.

1) Cấp thấp.

trăng sáng

b) Tờ giấy này màu trắng.

2) Mức độ trung bình.

hoa loa kèn trắng

c) Tờ giấy này trắng tinh.

3) Cấp cao.

b. Gạch dưới các từ ngữ chỉ mức độ của sự vật trong các câu sau:

a) Tờ giấy này rất trắng.

b) Tờ giấy này trắng hơn.

c) Tờ giấy này trắng nhất.

2) Từ các ví dụ trên, hãy chỉ ra các cách thể hiện mức độ của đặc điểm, tính chất.

gợi ý:

1) một. a–2; b–1; c – 3

b.rất, hơn, nhất

2) Học thuộc lòng trang 37

3. Tìm các từ chỉ mức độ đặc điểm, tính chất (in nghiêng) trong đoạn văn sau và ghi vào vở theo mẫu:

Hoa cà phê thơm và ngào ngạt nên hương thơm thường bay rất xa theo gió. Nhà thơ Xuân Diệu chỉ một lần đến đây ngắm vẻ đẹp của cà phê đã phải thốt lên:

Hoa cà phê thơm lắm em ơi

Hoa đồng điệu với hoa nhài


Xem thêm: Viết bài văn: Luyện tập tóm tắt văn bản nghị luận

Màu trắng ngọc ngà, sáng đẹp

Nó giống như tôi đang mỉm cười ở đây và ở đó.

Mỗi độ xuân về, Đắk Lắk khoác lên mình một màu trắng ngà và tỏa hương thơm ngát làm cho đất trời những ngày xuân trong sạch hơn, huy hoàng hơn và tinh khiết hơn.

(Theo Thu Hà)

M: mạnh mẽ và ngọt ngào, rất xa

gợi ý:

đậm, ngọt, lắm, lắm, ngà, ngọc, ngọc ngà, nữa, nữa, nữa

4. Tìm các từ ngữ để diễn tả các mức độ khác nhau của đặc điểm: đỏm dáng, cao sang, sung sướng. Viết các từ tìm được vào bảng nhóm.

màu đỏ

cao

vui vẻ

M: – đỏ, đo đỏ

– rất đỏ, rất đỏ

– đỏ như gấc

gợi ý:

+ đo đỏ, đỏ tươi, đỏ rực, đỏ ửng, đỏ son, đỏ thẫm, đỏ tươi, rất đỏ, rất đỏ, đỏ quá, đỏ quá.

+ cao, cao, cao vút, cao chót vót, chót vót, cao hơn, cao lắm, cao quá, cao lắm.

+ hân hoan, hân hoan, hân hoan, hân hoan, hân hoan, vui lắm, vui lắm.

5. Đặt câu với những từ tìm được ở hoạt động 4.

Đối với mỗi đặc điểm, hãy đặt một câu.

gợi ý:

– Hè đến rồi, hoa phượng đỏ sân trường.

– Bình minh trên biển, bầu trời trong xanh và cao vời vợi.

Lâm học giỏi, cả nhà vui.

B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH

Viết bài văn tự sự (kiểm tra viết)

Chủ đề tham khảo:

1.Kể lại một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về một người có tấm lòng nhân hậu:https://vietvanhoctro.com/ke-mot-cau-chuyen-em-da-duoc-nghe-hoac-duoc-doc-ve-mot-nguoi-co-tam-long-nhan-hau-34-2798. html

2. Kể lại câu chuyện về sự dằn vặt của Andreya theo lời của cậu bé Andrew.

3. Kể chuyện “Vua tàu thủy” Bạch Thái Bưởi qua lời kể của một chủ tàu người Pháp hoặc người Hoa.


Xem thêm: Ôn Tập 1 Tiết Tiếng Việt Lớp 4 Cuối Học Kỳ 2


thẻ:
#học sinh #học tập #kể chuyện

Bạn thấy bài viết Soạn bài Những vẻ đẹp đi cùng năm tháng có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?
Nếu không hãy comment góp ý thêm bên dưới để tieuhocchauvanliem.edu.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé!
Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Châu Văn Liêm

Chuyên mục: VĂN KỂ CHUYỆN

Nguồn: Trường Châu Văn Liêm

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button