Tính chất cơ bản của phép nhân phân số Toán VNEN lớp 6
Hướng dẫn giải bài tập VNEN Toán lớp 6 Bài 10: Tính chất cơ bản của phép nhân phân số chi tiết, dễ hiểu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chia sẻ. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích hỗ trợ các em trong quá trình học tập. Vui lòng tham khảo tại đây.
Giải Toán 6 VNEN Bài 10: Hoạt động khởi động
Tính giá trị của biểu thức sau một cách nhanh nhất:
a) (−25) × 6 × (−4) × 7; b) 34 × (−27) + 27 × 134
Em đã áp dụng tính chất nào của phép nhân số nguyên để thực hiện yêu cầu trên? Hãy viết lại các thuộc tính đó.
Câu trả lời:
a) (−25) × 6 × (−4) × 7 = [(−25) × (−4)] × (6 × 7) = 100 × 42 = 4200;
b) 34 × (−27) + 27 × 134 = 27(132 − 34) = 27 × 100 = 2700
Các tính chất sử dụng: Tính chất giao hoán, tính chất kết hợp, tính chất phân phối của phép nhân với phép cộng.
Giải toán VNEN lớp 6 bài 10: Hoạt động hình thành kiến thức
đầu tiên. Tính và so sánh kết quả của:
Nhận xét giá trị của mỗi phép tính thực hiện trong mỗi trường hợp trên.
Câu trả lời:
2. Đọc kỹ phần sau (trang 33).
3. một) Đọc cách tính tích và viết cụm từ thích hợp vào chỗ trống để giải thích từng bước:
b) Sử dụng tính chất cơ bản của phép nhân để đánh giá các biểu thức sau:
Câu trả lời:
một) Ô trống đầu tiên: Tính chất giao hoán
Xem thêm:: 5 Ứng Dụng Giải Toán Vật Lý Tốt Nhất Hiện Nay
Vị trí tuyển dụng thứ hai: Thuộc tính liên kết
Ô trống thứ ba: Tính chất nhân với số 1.
b)
Giải vở VNEN SGK Toán 6 bài 10: Hoạt động luyện tập
Câu 1 (Trang 34 VNEN Toán 6 Tập 2)
Điền vào chỗ trống số thích hợp
Câu trả lời:
HS thực hiện phép tính và sử dụng tính chất của phép nhân để điền vào bảng như sau:
Câu 2 (Trang 34 VNEN Toán 6 Tập 2)
Hoàn thành bảng nhân sau (chú ý rút gọn kết quả nếu có thể)
Câu trả lời:
Câu 3 (Trang 34 VNEN Toán 6 Tập 2)
Đánh giá biểu thức sau một cách hợp lý (chỉ định các tính chất được áp dụng):
Câu trả lời:
Xem thêm:: Giải bài 1 2 3 4 5 6 7 8 trang 37 38 SGK Vật Lý 10
Câu 4 (Trang 34 VNEN Toán 6 Tập 2)
Tính giá trị của các biểu thức sau:
Câu trả lời:
một)
b)
c)
Giải VNEN Toán 6 bài 10: Hoạt động ứng dụng
Câu 1 (Trang 34 VNEN Toán 6 Tập 2)
Đo và ghi lại kích thước của một căn phòng trong nhà của bạn dưới dạng phân số tính bằng mét, rồi tính diện tích và chu vi của căn phòng đó.
Câu trả lời:
Họ đo kích thước của căn phòng và sau đó ghi lại giá trị và tính toán chu vi và diện tích của căn phòng. Đây là một ví dụ:
Câu 2 (Trang 34 VNEN Toán 6 Tập 2)
Trên đoạn đường AB dài km, hai người đi bộ cùng xuất phát, một người đi từ A đến B, người kia đi từ B về A. Người thứ nhất đi với vận tốc km/h trong 30 phút rồi nghỉ. Người thứ hai đi với vận tốc km/h trong 42 phút rồi nghỉ. Họ gặp nhau đến khi người thứ 2 nghỉ, biết rằng khi người thứ 2 nghỉ người thứ 1 vẫn chưa đi tiếp?
Câu trả lời:
Xem thêm:: Địa lý 7 bài 4 Kết nối tri thức , Cánh diều , Chân trời sáng tạo
Đổi: 30 phút = (giờ); 42 phút = (giờ)
Quãng đường người thứ nhất đi được cho đến lúc nghỉ là: (km).
Quãng đường người thứ hai đi được cho đến lúc nghỉ là: (km).
Ta thấy, nếu tổng quãng đường hai người đi được lớn hơn độ dài quãng đường AB thì đến lúc người thứ hai nghỉ, họ đã gặp nhau. Nếu tổng quãng đường hai người đi được nhỏ hơn độ dài quãng đường AB thì cho đến khi người thứ hai nghỉ ngơi thì họ chưa gặp nhau.
Quãng đường cả hai người đi được là:
.
Vì vậy cho đến khi người thứ hai tạm nghỉ, hai người vẫn chưa gặp nhau.
Giải pháp VNEN Toán 6 bài 10: Hoạt động khám phá, mở rộng
Câu 1 (Trang 35 VNEN Toán 6 Tập 2)
Tìm sản phẩm:
Câu trả lời:
Câu 2 (Trang 35 VNEN Toán 6 Tập 2)
Tìm sản phẩm:
Câu trả lời:
Câu 3 (Trang 35 VNEN Toán 6 Tập 2)
Tìm sản phẩm:
Câu trả lời:
►►BẤM VÀO NGAY trên nút TẢI XUỐNG bên dưới để tải xuống Giải vở bài tập toán VNEN lớp 6 tập 2 bài 10: Tính chất cơ bản của phép nhân phân số Các tệp PDF hoàn toàn miễn phí.
Bạn thấy bài viết ” Tính chất cơ bản của phép nhân phân số Toán VNEN lớp 6 ” có hay không?
Cám ơn bạn đã ghé thăm Website Trường Châu Văn Liêm
Chuyên mục: Học Tập
Nguồn: Trường Châu Văn Liêm